27 มกราคม 2552

เสี่ยวโจวเทียนคือความลับของชีวิต

เมื่อวันอังคารที่ 27 มกราคม ผมก็ไปเรียนเสี่ยวโจวเทียน ซึ่งเหล่าซือทบทวนเนื้อหาการฝึกขั้นที่ห้า มีเนื้อหา ข้อคิดที่ได้จากการเรียนดังนี้ครับ

1. การฝึกเสี่ยวโจวเทียนให้ผ่านขั้น 5 นั้นมีเคล็ดลับว่า "เงียบจนถึงที่สุด แล้วจึงเปลี่ยนแปลง" ซึ่งหมายความว่า การฝึกอะไรก็ตาม จะต้องฝึกฝนจนถึงที่สุด แล้วจึงจะเกิดการเปลี่ยนแปลง เปรียบเหมือน การใช้แว่นขยายโฟกัสแสงให้เผาไหม้กระดาษ เราจะต้องใช้แว่นขยายส่องเป็นเวลานานพอสมควร จึงจะเกิดความร้อนเผาไหม้ได้ หลายคนที่ฝึกชี่กงไม่สำเร็จนั้น เพราะยังฝึกไม่ถึงที่สุด ก็เลิกล้มความพยายามเสียก่อน

2. เมื่อฝึกเสี่ยวโจวเทียนถึงขั้น 5 แล้ว ร่างกายจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ใบหน้าจะผ่องใส เกิดออร่าหรือราศีอย่างเห็นได้ชัด เสี่ยวโจวเทียนจัดว่าเป็นความลับของชีวิต เพราะการฝึกเสี่ยวโจวเทียนเป็นการกระตุ้นพลังแฝงที่อยู่ในร่างกายให้ทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝึกขั้น 5 เป็นการกระตุ้นชี่ก่อนกำเนิด ซึ่งแพทย์ปัจจุบันยังไม่รู้จัก

3. เวลาในการฝึกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าเราฝึกช่วงเวลาไหนแล้ว รู้สึกว่าไม่มีความก้าวหน้า ก็ลองเปลี่ยนเวลาฝึก ในตำราเสี่ยวโจวเทียนแนะนำว่า ควรฝึกระหว่างห้าทุ่มถึงตีหนึ่ง เหล่าซือบอกว่า เมื่อฝึกถึงเที่ยงคืนห้านาที จะเกิดยา (ขั้นที่ 5) ทุกครั้ง ก็เลยไปถามคุณแม่ของเหล่าซือ คุณแม่ของเหล่าซือบอกว่า เหล่าซือเกิดเวลาเที่ยงคืนห้านาที ดังนั้นเวลาเกิดจึงสัมพันธ์กับเวลาเกิดยา ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกมาก


ตอนที่ท่านเหลาจื๊อจะออกนอกด่านนั้น คนคุมด่านเห็นท่านเหลาจื๋อมีสง่าราศีผิดคนธรรมดาทั้งๆ ที่ตอนนั้นท่านมีอายุมากแล้ว ธรรมดาคนสูงอายุมากจะดูหม่นหมอง ซึ่งอาจเป็นเพราะอายุ หรือโรคภัยไข้เจ็บ แต่ท่านเหลาจื๊อกลับมีลักษณะที่โดดเด่นมาก คนคุมด่านจึงให้ท่านเหลาจื๊อเขียนหนังสือหนึ่งเล่มก่อน จึงอนุญาตให้ออกนอกด่านได้ เราจึงได้คัมภีร์ "เต๋าเต๊กเก๊ง" ตกทอดจนถึงทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น