09 มิถุนายน 2552

กระป๋องแปลงร่าง






เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน ผมได้เข้าไปเรียนหลักสูตร "กระป๋องแปลงร่าง" ซึ่งนิตยสาร Go Training จัดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติ ออยสก้า เอกมัย โดยการเดินทางไปโรงเรียนก็สามารถเดินทางจากสถานี BTS เอกมัย จากนั้นเดินเข้าไปในถนนเอกมัยประมาณสัก 1 กิโลเมตรครับ งานอบรมมีระหว่าง 9-12 น. โดยผมไปถึงเป็นคนแรก ประมาณ 8 โมงกว่า การอบรมครั้งนี้มีผู้เรียน 5 คน โดยมีผมเป็นชายหนุ่มคนเดียวครับ

หลักสูตร "กระป๋องแปลงร่าง" เป็นการนำกระป๋องน้ำดื่มมาดัดแปลงเป็นของใช้ต่าง ๆ ซึ่งในหลักสูตรนี้จะเน้นที่การทำกระเป๋าอย่างที่เห็นในภาพข้างบนครับ ซึ่งเป็นกระเป๋าจากฝีมือของผมเอง (บวกกับอาจารย์) ใช้เวลาทำประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ต้องใช้อุปกรณ์สารพัดอย่าง แต่สนุกมากครับ ระหว่างทำจะรู้สึกว่าสมองโล่ง เพราะต้องจดจ่อ มีสมาธิกับการทำ ซึ่งต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบพอสมควร

ผมสนใจหลักสูตรนี้ตั้งแต่อ่านบทความสัมภาษณ์อาจารย์ผู้สอน คือ อาจารย์พิมพวัน นาคะศิริในนิตยสาร Go Training แล้ว เพราะคิดว่าเป็นการสอนความคิดสร้างสรรค์แนวปฏิบัติที่น่าสนใจมาก ถ้าเป็นไปได้ อาจเรียนเชิญอาจารย์มาสอนในชั้นเรียนวิชา Innovative Thinking 2009


อาจารย์พิมพวัน นาคะศิริ ใจดีมากครับ ถ่ายทอดวิธีการทำอย่างละเอียด และรับเปิดสอนการดัดแปลงกระป๋องเป็นสิ่งของหลายชนิด เช่น กระเป๋า กระเป๋าโทรศัพท์ หมวก ที่ใส่ของ เป็นต้น ถ้าใครสนใจอยากเรียน ลองติดต่อนิตยสาร Go Training เพราะจะมีการเปิดสอนเป็นระยะ ๆ ครับ


ภาพนี้คือสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ที่อาจารย์พิมพวันได้นำมาแสดงให้พวกเราดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น